CÁC CÁCH VÁ LỐP PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Khi tham gia giao thông các bác tài vẫn chẳng may cán đinh và vá vẫn là một cách hữu hiệu giúp xử lý lỗ thủng. Tuy nhiên một lốp xe để đảm bảo an toàn các bác tài cũng không nên vá quá nhiều và đặc biệt không nên có 2 miếng vá gần nhau dưới 25cm và không vá chồng 2 miếng vá.

Dưới đây là một số phương pháp vá phổ biến hiện nay mời các bác tài cùng tham khảo.

1. Vá chín

Đây là một phương pháp vá đã có từ lâu. Sử dụng phương pháp này người thợ sẽ dùng máy ép chín sinh nhiệt cao làm chảy miếng cao su non để lấp đầy vết thủng.

Ưu điểm: Bám chắc chắn, chi phí thấp.

Nhược điểm: Không đảm bảo sẽ kín hơi hoàn toàn, phương pháp này gây hư hại cấu trúc lốp, lốp dễ bị phồng ở vị trí ép, giải tuổi thọ lốp, gây ra các sự cố mất an toàn.

2.Vá dùi

Vá dùi là biện pháp vá lốp không săm được nhiều gara nhỏ sử dụng. Người thợ dùng bộ dụng cụ vá gồm 1 vít khoan, 1 vít mắc cao su, cao su non và 1 tuýp keo dính.  Sau khi rút đinh hoặc vật nhọn gây thủng lốp ra, sử dụng vít khoan vào vị trí bị thủng. Cài thêm cao su non vào vít mắc cao su rồi bịt kín lỗ thủng lại. Sau đó dùng kéo cắt phần cao su thừa dán keo.

Ưu điểm: nhanh chóng, dụng cụ gọn nhẹ các bác tài có thể trang bị trên xe, thực hiện đơn giản, không phải tháo lốp ra khỏi lazang

Nhược điểm: đây là một cách vá tạm thời, dễ thoát hơi sau một thời gian, ảnh hưởng đến chất lượng lốp về sau.

3

3.Vá từ bên trong

Vá từ bên trong là cách vá lốp không săm phổ biến và được nhiều bác tài lựa chọn nhất hiện nay. Đây cũng là phương pháp vá được nhiều gara hiện nay đang sử dụng. Lỗ thủng sẽ được bịt kín từ bên trong bằng một miếng vá, nhưng đường thủng sẽ không được lấp đầy. Sau một thời gian vận hành nước và bụi bẩn sẽ theo đường thủng tiếp xúc vào phần mành lưới bằng thép bên trong cấu trúc lốp gây lên hiện tượng rỉ sét. Tuổi thọ lốp vì thế mà bị giảm nhanh chóng và rất nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Ưu điểm: đơn giản, dễ làm, chi phí thấp

Nhược điểm: Không bịt kín được lỗ thủng 100%, gây hư hại cấu trúc lốp, tuổi thọ lốp giảm

2

4.Vá nấm

Đây là phương pháp vá cao cấp nhất hiện nay. Phương pháp này là sự kết hợp giữa vá từ trong và vá dùi. Lỗ thủng được vá từ phía trong đồng thời lấp đầy đường thủng bằng thân nấm. Lúc này miếng vá trong có tác dụng làm kín hơi và thân nấm là sợi cao su sẽ lấp đầy chổ thủng ở thân lốp để tránh nước mưa, bụi bẩn xâm nhập làm hỏng lớp mành thép trong cấu trúc lốp xe.

Các chuyên gia về lốp ôtô luôn khuyến cáo các bác tài lựa chọn vá nấm để vá cho xe nhằm đảm bảo tuổi thọ lốp cũng như sự an toàn của bạn trong mỗi chuyến đi.

1

Đây là 4 phương pháp vá lốp thường được sử dụng. Hiện tại Dân Chủ đang cung cấp cho khách hàng 2 loại vá là vá thường và vá nấm cao cấp. Để được tư vấn hoặc cứu hộ lốp các bác tài vui lòng liên hệ hotline:  0969.001.911

Tin tức liên quan