Tháng 8/2025 ghi nhận nhiều biến động trên thị trường ô tô Việt Nam, khi tổng lượng xe bán ra chỉ đạt 25.973 chiếc—giảm khoảng 18% so với tháng 7, dù vẫn tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Dù vậy, VinFast vẫn dễ dàng giữ vị thế dẫn đầu với doanh số xe điện áp đảo, chỉ có một mẫu sedan duy nhất trong top 10.
VinFast thống trị với xe điện

Trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng này, VinFast chiếm tới 4 vị trí đầu tiên—tất cả đều là xe điện. Các mẫu nổi bật bao gồm:
VF 5 với 2.745 xe bán ra, tăng nhẹ so với tháng trước và dẫn đầu toàn thị trường.
VF 3 đạt 2.481 xe, tuy có giảm so với tháng 7 nhưng vẫn giữ doanh số lũy kế cao nhất năm.
Herio Green tăng lên 2.395 xe, tiếp tục thu hút khách hàng phân khúc xe điện giá rẻ.
VF 6 với 2.038 xe, cũng tăng nhẹ, giữ vị trí thứ tư.
Những mẫu điện này được lựa chọn nhiều nhờ giá cả cạnh tranh, chính sách khuyến mãi hợp lý và nhu cầu chuyển đổi sang xe xanh tăng cao.
Các mẫu xe truyền thống vẫn giữ chỗ đứng
Mặc dù không mạnh bằng các mẫu điện, các mẫu xe xăng/dầu vẫn xuất hiện trong top 10 khi có những cái tên quen thuộc:
Ford Ranger vẫn giữ vị trí cao—với 1.511 xe bán ra trong tháng 8, dẫn đầu nhóm xe động cơ đốt trong.
Honda City—một mẫu sedan hạng B—với 1.136 xe, là mẫu sedan duy nhất trong top 10. Dù doanh số giảm nhẹ so với tháng trước, mẫu xe này vẫn rất được người dùng ưa chuộng.
Tiếp đến là Ford Everest, Mazda CX-5, Toyota Yaris Cross, và Mitsubishi Xpander—mặc dù doanh số của các mẫu này có sụt giảm nhưng vẫn giữ được vị trí trong danh sách nhờ thương hiệu mạnh, thị phần ổn định và thiết kế phù hợp nhu cầu nhiều nhóm khách hàng.

Những con số nổi bật và xu hướng
VinFast trong tháng 8 bàn giao 10.922 xe điện tới khách hàng, trung bình mỗi ngày khoảng 352 xe. Tổng từ đầu năm đến tháng 8 là gần 90.000 xe bán ra.
Trong khi đó, các hãng khác như Hyundai Thành Công (TC Group) có doanh số tổng khoảng 3.701 xe, tăng nhẹ so với tháng 7 nhưng vẫn chưa thể đọ với sức “húyt” của VinFast trong phân khúc xe điện.
Xe điện tiếp tục là “nguồn lực” chính giúp VinFast khẳng định vị thế. Mặc dù các mẫu xe xăng, diesel truyền thống vẫn có mặt và có ưu điểm riêng (dải sản phẩm đa dạng, giá và phụ kiện tiện lợi), nhưng mức độ ảnh hưởng của xe điện đang ngày càng lớn.
Tháng 8/2025 cho thấy VinFast tiếp tục dẫn đầu thị trường Việt Nam với những mẫu xe điện mạnh mẽ, chiếm 4/10 vị trí cao nhất. Trong khi đó, các mẫu xe truyền thống dù vẫn giữ chỗ, nhưng phần lớn phải “chịu lép vế” khi so với sức hút của xe xanh. Những thay đổi trong thói quen tiêu dùng, cùng chính sách hỗ trợ & hạ tầng sạc dần được cải thiện, cho thấy điện hóa xe hơi đang không chỉ là xu hướng mà đã là thực tế tại thị trường Việt.