Thị trường ô tô Việt Nam bước vào giai đoạn sôi động nhất năm khi bước sang Quý IV. Đây là thời điểm nhu cầu mua xe tăng mạnh, đồng thời các hãng liên tục tung ra ưu đãi, ra mắt sản phẩm mới nhằm kích cầu. Đáng chú ý, loạt mẫu xe mới xuất hiện dày đặc từ xe phổ thông cho đến xe sang, siêu xe, tạo ra bức tranh đa dạng về công nghệ – phân khúc – mức giá.
Trong đó, xu thế xe hybrid đang tăng trưởng vượt trội và ô tô nhập khẩu tiếp tục chiếm ưu thế lớn trong nguồn cung. Từ xe giá 500 triệu đến các mẫu siêu xe trên 10 tỷ đồng đều góp mặt, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng Việt.
Suzuki Fronx – SUV cỡ A nhập khẩu, giá từ 520 triệu đồng
Suzuki Fronx là mẫu SUV đô thị hoàn toàn mới được giới thiệu tại Việt Nam với ba phiên bản GL, GLX và GLX Plus. Giá bán từ 520 – 649 triệu đồng, toàn bộ đều nhập khẩu Indonesia.

Xe sở hữu thiết kế lai coupe trẻ trung, kích thước nhỏ gọn phù hợp đô thị và hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi. Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Fronx cạnh tranh trực tiếp với KIA Sonet, Hyundai Venue, Toyota Raize và cả mẫu xe điện VinFast VF 5.
BYD Seal 5 DM-i – Sedan hybrid sạc ngoài, giá 696 triệu đồng
BYD tiếp tục mở rộng thị trường khi giới thiệu Seal 5 DM-i – mẫu PHEV đầu tiên trong phân khúc sedan hạng C. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan, chỉ có một phiên bản giá 696 triệu đồng.
Cấu hình hybrid sạc ngoài gồm động cơ xăng 1.5L, mô-tơ điện, hộp số E-CVT và pin 18,3 kWh. Seal 5 sở hữu công suất 209 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm và có thể di chuyển 120 km thuần điện.

Thiết kế bắt mắt, công nghệ hiện đại và giá bán hấp dẫn giúp Seal 5 trở thành lựa chọn mới cho khách hàng yêu công nghệ.
Volkswagen Golf – Hatchback hiệu suất cao từ 798 triệu đồng
Volkswagen đưa dòng Golf trứ danh trở lại Việt Nam với 6 phiên bản, giá bán từ 798 triệu đến 1,898 tỷ đồng, nhập khẩu từ Đức.
Ba phiên bản TSI dùng động cơ 1.5L mild-hybrid 48V, hai phiên bản GTI sở hữu động cơ 2.0 TSI và bản mạnh nhất Golf R Performance 4Motion cho công suất lên đến 320 mã lực.

Tại phân khúc hatchback cỡ C, Volkswagen Golf gần như “một mình một chợ” khi chỉ cạnh tranh với Mazda3 Sport và một số mẫu xe thể thao đặc thù như Honda Civic Type R.
Lynk & Co 08 – SUV cỡ D hybrid sạc ngoài, giá từ 1,299 tỷ đồng
Thương hiệu Lynk & Co tiếp tục mở rộng thị trường Việt Nam bằng mẫu SUV D-SUV 08 EM-P với hai phiên bản Pro và Halo, giá 1,299 – 1,389 tỷ đồng.
Xe dùng động cơ xăng 1.5 turbo kết hợp mô-tơ điện cho tổng công suất 345 mã lực, mô-men xoắn 580 Nm, pin 39,6 kWh cho tầm chạy điện 200 km theo chuẩn WLTC.

Mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Santa Fe và KIA Sorento PHEV, phù hợp nhóm khách hàng trẻ thành đạt yêu thích xe mạnh mẽ, giàu công nghệ.
Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới – giá từ 2,449 tỷ đồng
Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu E-Class thế hệ mới với ba phiên bản:
E 200 Avantgarde: 2,449 tỷ
E 200 Exclusive: 2,589 tỷ
E 300 AMG: 3,209 tỷ

Cả ba đều sử dụng động cơ 2.0L mild-hybrid 48V và hộp số 9G-Tronic. Sự xuất hiện của mẫu E-Class mới chứng minh phân khúc sedan hạng sang vẫn rất sôi động khi người dùng cao cấp luôn ưu tiên trải nghiệm tiện nghi và công nghệ.
Maserati Grecale Folgore – SUV điện hạng sang giá 5,495 tỷ đồng
Grecale Folgore là mẫu SUV điện đầu tiên của Maserati, trang bị pin 105 kWh, công nghệ 400V, công suất 550 mã lực, mô-men xoắn 820 Nm. Xe tăng tốc 0–100 km/h trong 4,1 giây.

Mẫu SUV này cạnh tranh trực tiếp với Porsche Macan EV hay BMW iX3 trong phân khúc SUV điện hạng sang.
Maserati GranCabrio Folgore – Siêu xe mui trần điện đầu tiên tại Việt Nam
GranCabrio Folgore là siêu xe mui trần chạy điện, giá từ 13,314 tỷ đồng, trang bị 3 mô-tơ điện cho công suất cực đại lên đến 818 mã lực và mô-men xoắn 1.350 Nm. Xe tăng tốc 0–100 km/h chỉ 2,8 giây, gần như không có đối thủ trực tiếp ở Việt Nam.

Tháng 10 vừa qua ghi nhận sự bùng nổ của thị trường ô tô Việt Nam khi hàng loạt mẫu xe mới đồng loạt ra mắt. Nổi bật nhất là:
Xe nhập khẩu chiếm đa số
Hybrid và xe điện phát triển mạnh mẽ
Dải sản phẩm trải rộng từ phân khúc phổ thông đến siêu xe
Xu hướng này dự báo sẽ tiếp tục kéo dài tới cuối năm, hứa hẹn tạo nên giai đoạn mua sắm sôi động nhất của thị trường ô tô Việt Nam.





