Top 3 mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á 2024 nhưng ế ẩm tại Việt Nam

Mỗi thị trường ô tô đều có những xu hướng riêng phù hợp với sở thích của người tiêu dùng. Tại Việt Nam, nhiều mẫu xe bán chạy trên toàn khu vực Đông Nam Á lại rơi vào tình trạng ế ẩm, không đáp ứng được kỳ vọng doanh số. Cùng điểm qua 3 mẫu xe nằm trong top 10 xe bán chạy nhất Đông Nam Á 2024 nhưng lại chật vật tại Việt Nam.

  1. Toyota Hilux – “Vua bán tải” Đông Nam Á ế ẩm tại Việt Nam

Toyota Hilux tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á năm 2024 với 176.043 xe được bán ra. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Hilux lại hoàn toàn bị “lu mờ” trước Ford Ranger và thậm chí còn kém hơn Mitsubishi Triton.

Toyota Hilux 2023 trở lại Việt Nam vào tháng 3/2023 sau thời gian vắng bóng, với 3 phiên bản: 4×4 MT, 4×2 AT (cùng động cơ 2.4L) và 4×4 AT Adventure (2.8L). Mức giá dao động từ 668 triệu đồng đến 999 triệu đồng

Toyota Hilux tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á năm 2024 với 176.043

Dù đã nâng cấp và mở rộng dàn sản phẩm, doanh số Hilux chỉ đạt 2.404 xe trong năm 2024, rất thấp so với các đối thủ. Lý do chính là ngoại hình kém đột phá và giá bán bản cao nhất xấp xỉ 1 tỷ đồng, không cạnh tranh được với Ranger.

  1. Isuzu D-Max – Bán chạy ở Thái Lan, nhưng bất lực ở Việt Nam

Với doanh số 107.475 xe trong năm 2024, Isuzu D-Max đứng thứ 3 trong danh sách xe bán chạy nhất Đông Nam Á. Tại Thái Lan, dòng xe này thường xuyên dẫn đầu nhờ độ bền cao và hiệu suất ổn định.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, D-Max chỉ bán ra 559 xe trong cả năm 2024, hoàn toàn bị “lu mờ” trước Ford Ranger (17.508 xe).

Với doanh số 107.475 xe trong năm 2024, Isuzu D-Max đứng thứ 3 trong danh sách xe bán chạy nhất Đông Nam Á

Nguyên nhân chính khiến D-Max khó bán ở Việt Nam là thương hiệu Isuzu vẫn gắn liền với xe tải, trong khi dân Việt thường chọn những mẫu xe có thương hiệu đồng nhất giữa xe du lịch và xe bán tải. Ngoài ra, D-Max còn chịu thiệt thời do hệ thống đại lý và dịch vụ hậu mãi kém phổ biến.

  1. Toyota Avanza – “Vua MPV” Indonesia, mờ nhạt tại Việt Nam

Toyota Avanza là một trong những mẫu MPV 7 chỗ bán chạy nhất Đông Nam Á, đạt doanh số 77.583 xe trong năm 2024. Tại Indonesia, đây là “đối thủ số 1” trong phân khúc MPV nhiều năm liền. Tuy nhiên, ở Việt Nam, Avanza vẫn loay hoay tìm chỗ đứng khi chỉ bán được 2.142 xe trong năm 2024.

Lý do Avanza bán chậm là do sự cạnh tranh gay gắt từ Mitsubishi Xpander và chính người anh em trong nhà Toyota Veloz Cross. Xpander có thiết kế đột phá, trang bị tốt hơn, trong khi Veloz Cross lại có nhiều công nghệ an toàn. Do đó, Avanza khó lòng thu hút khách hàng.

Toyota Avanza là một trong những mẫu MPV 7 chỗ bán chạy nhất Đông Nam Á, đạt doanh số 77.583 xe trong năm 2024

Mỗi quốc gia đều có xu hướng tiêu dùng riêng, dù là trong cùng khu vực. Trong khi Toyota Hilux, Isuzu D-Max và Avanza gây bão doanh số tại Thái Lan, Indonesia, chúng lại rơi vào tình trạng ế ẩm tại Việt Nam do sở thích của người dùng và chiến lược tiếp cận thị trường.

 

    Trả lời

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *



    Tin tức liên quan