Đợt triệu hồi ô tô lớn năm 2023

Trong năm 2023, thị trường xe hơi Việt Nam đang phải đối mặt với một loạt đợt triệu hồi từ các hãng xe hàng đầu, tạo ra những thách thức lớn đối với ngành công nghiệp ôtô, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì chất lượng và tuân thủ tiêu chuẩn an toàn.

Mercedes-Benz, đại diện cho dòng xe sang đã phải thực hiện ít nhất 5 đợt triệu hồi liên quan đến nhiều lỗi khác nhau. Những dòng xe nổi tiếng như S450, Maybach S680, GLE, GLS, và GLC 300 đều bị ảnh hưởng. Tháng 12.2023, Mercedes-Benz Việt Nam phải gửi ra 3 lệnh triệu hồi, trong đó có 2 chương trình triệu hồi để thay thế bơm nhiên liệu không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, tác động đến khoảng 2.600 chiếc xe Mercedes ở nhiều phân khúc khác nhau. Đợt triệu hồi thứ 3 tập trung vào 2 mẫu xe GLC200 và GLC300, ảnh hưởng tới 651 chiếc.

ẢNH 1

Audi, một thương hiệu nổi tiếng khác cũng không thoát khỏi làn sóng triệu hồi. Đợt triệu hồi đầu tiên của Audi tại Việt Nam đã diễn ra vào tháng 3.2023, tập trung vào mẫu Audi TT liên quan đến lỗi túi khí Takata trên vô-lăng. Tháng 5.2023, Audi tiếp tục triệu hồi tổng cộng 392 xe, bao gồm 249 chiếc sedan A6, A7 cần lắp thêm miếng bảo vệ và 143 xe SUV Q7, Q8 cần thay thế bơm nhiên liệu. Tháng 8.2023, hãng tiếp tục liên tiếp hai đợt triệu hồi với 445 xe Audi Q2, A6 và A7, liên quan đến lỗi thiết kế và cảm biến nhiên liệu.

ẢNH 2

Jeep Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Tháng 6, hãng thông báo triệu hồi 19 chiếc Jeep Wrangler Rubicon sản xuất từ tháng 3 đến tháng 10 năm 2021, do vấn đề liên quan đến bộ khung xe. Tháng 8, lượt triệu hồi thứ hai ảnh hưởng đến 14 chiếc SUV cỡ lớn Jeep Grand Cherokee L tại Việt Nam do vấn đề trục lái.

ẢNH 3

Hyundai và TC Group cũng góp mặt trong danh sách triệu hồi. Năm 2023, TC Group thông báo triệu hồi 17.721 chiếc Hyundai SantaFe để khắc phục lỗi nắp bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây đai an toàn. Ngoài ra, 357 chiếc Hyundai Elantra cũng triệu hồi vì vấn đề này. Tháng 9.2023, TC Group tiếp tục triệu hồi 5.675 chiếc SantaFe có năm sản xuất từ 2017-2018 để thay thế cầu chì hệ thống phanh ABS.

ẢNH 4

Ford, một tên tuổi lâu dài cũng phải đối mặt với nhiều lệnh triệu hồi. Vào tháng 9.2023, các dòng xe Ford Everest đời 2021-2023, Explorer đời 2018-2023 bị triệu hồi, với tổng số xe là 3.223. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này liên quan đến lỗi bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF) và lỗi camera 360 độ. Tháng 11.2023, hãng tiếp tục phải triệu hồi 1.182 xe Everest và Explorer với các lỗi như lỗi phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM) và phần mềm điều khiển camera.

ẢNH 5

Những lệnh triệu hồi này đặt ra những thách thức lớn về an toàn và chất lượng cho các hãng xe hàng đầu, đồng thời làm nổi bật tầm quan trọng của việc kiểm tra và duy trì tiêu chuẩn an toàn trong ngành công nghiệp sản xuất xe hơi.

Tin tức liên quan