BAO LÂU THÌ NÊN ĐẢO LỐP MỘT LẦN

BAO LÂU THÌ NÊN ĐẢO LỐP MỘT LẦN

Đảo lốp là một trong những hoạt động bảo dưỡng đơn giản nhưng lại đóng góp quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ lốp và nâng cao an toàn khi vận hành xe ô tô.

Trong quá trình vận hành vị trí mòn có thể chỉ tập trung vào một vài khu vực nhất định, khiến tuổi thọ của lốp giảm đáng kể. Với các xe dẫn động cầu trước, 2 bánh xe trước vừa làm nhiệm vụ dẫn động, vừa làm nhiệm vụ điều hướng cho xe. vì thế mà 2 bánh xe trước thường sẽ nhanh mòn hơn 2 bánh sau. Đảo lốp là việc thay đổi vị trí của lốp ô tô từ vị trí này sang vị trí khác, nhằm đảm bảo việc mòn đều giữa các lốp xe. Một bộ lốp xe mòn đều sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn so với một bộ lốp bị mòn “lệch”.

Lốp mòn khác nhau cũng có thể tạo ra lực bám khác nhau khiến xe chạy không thẳng, phanh không bám đường có thể gây nguy hiểm cho người lái. Theo khuyến cáo của các hãng lốp xe, nên đảo lốp trong khoảng từ 7.000 đến 10.000 km. Đây là thời điểm nên bảo dưỡng và đảo lốp. trong quá trình vận hành các bác tài có thể kiểm tra bằng mắt thường những điểm bất thường trên bề mặt lốp để khắc phục hoặc thay thế nếu lốp quá mòn thì nên thay mới nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.

DAO LOP 2

Có một mẹo mà những người có kinh nghiệm thường truyền tai nhau đó là nên đảo lốp mỗi khi thay dầu máy. Thời gian bảo dưỡng và thay dầu máy khá trùng khớp với thời gian đảo lốp xe. Bởi vậy để tránh bị quên đảo lốp hoặc phải nhớ cả lịch thay dầu và lịch đảo lốp thì các bác tài có thể chỉ cần nhớ 1 lịch là được. Lưu ý là khi đảo lốp xong thì cần điều chỉnh lại áp suất các lốp xe cho phù hợp với vị trí mới.

    Trả lời

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *



    Tin tức liên quan