So sánh phim cách nhiệt Nano Ceramic và phún xạ/tráng phủ kim loại

Trên thị trường hiện nay, rất nhiều các công nghệ được sử dụng để tạo ra các tấm phim cách nhiệt. Trong số đó, hai công nghệ phổ biến nhất là nano ceramic và phún xạ/tráng phủ kim loại. Nhưng sự khác biệt giữa hai công nghệ này là gì? Và loại phim nào sẽ mang lại chất lượng tốt nhất? Nếu bạn đang băn khoăn về câu hỏi này, hãy cùng Dân Chủ theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1.Công dụng của phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt không chỉ sử dụng trong ô tô mà còn được sử dụng trong các cửa kính. Chúng giúp giảm nhiệt độ, bức xạ UV và hồng ngoại, mang đến một môi trường dễ chịu và an toàn cho người sử dụng.

so-sanh-phim-cach-nhiet-anh-1

2.Công nghệ và tính chất

Nano Ceramic: Sử dụng vật liệu men gốm (Ceramic) được tráng phủ Titanium Nitride (TiN), sau đó áp dụng công nghệ nano và lọc quang phổ hồng ngoại để phun các phân tử ceramic. Phim Nano Ceramic có độ dẻo dai, trong suốt, bền bỉ và thân thiện với môi trường. Nó triệt tiêu tia UV và hồng ngoại hiệu quả, giữ nhiệt độ ổn định và không gây ảnh hưởng đến sóng điện thoại và các tín hiệu khác.

so-sanh-phim-cach-nhiet-anh-2

Phún xạ/tráng phủ kim loại: Có thể thực hiện qua hai phương pháp: tráng phủ hoặc phún xạ. Phim này chứa nguyên tử kim loại như nhôm, crom, niken. Mặc dù có khả năng phản chiếu một phần ánh sáng, phim này có thể bị oxy hóa sau một thời gian sử dụng và có thể thay đổi màu sắc. Tuy nhiên, sản phẩm tráng phủ kim loại có nhiều tùy chọn màu sắc và hiệu ứng gương cho người dùng.

3. Màu sắc

Phim nano Ceramic thường có ít sự lựa chọn về màu sắc hơn phim kim loại. Phim Ceramic thường chỉ có màu trong suốt, tự nhiên hoặc trung tính.

Phim kim loại sẽ đa dạng về màu sắc hơn.

4.Giá bán

Các dòng phim nano Ceramic sẽ có giá bán cao hơn so với các dòng kim loại.

5. Bảo hành

Phim cách nhiệt Nano Ceramic thường có thời gian bảo hành lâu hơn, lên đến 10 năm, trong khi phim phún xạ/tráng phủ kim loại thường chỉ khoảng 7 năm.

so-sanh-phim-cach-nhiet-anh-3

Trên đây là một số thông tin về 2 dòng phim cách nhiệt thường gặp trên thị trường hiện nay. Dân Chủ mong rằng các bạn sẽ có những cân nhắc để quyết định nên lựa chọn loại nào cho xế cưng của mình.

Và khi nhắc tới dòng phim Nano Ceramic cao cấp thì 3M là một nhà sản xuất được rất nhiều khách hàng tin tưởng suốt nhiều năm qua. Để được tư vấn các gói dịch vụ dán phim 3M tại Dân Chủ quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0969 001 911.

 

Tin tức liên quan